Bí quyết giúp bạn tự giặt rèm cửa tại nhà nhanh chóng nhất

giặt rèm cửa tại nhà

Rất nhiều chị em thường lựa chọn phương án tự giặt rèm cửa tại nhà thay vì mang đến những tiệm giặt ủi chuyên nghiệp. Tuy nhiên chị em cần hết sức chú ý. Giặt là đúng cách, tránh làm hư hại đến chất lượng sản phẩm. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết tự giặt rèm cửa tại nhà nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Lý do vì sao cần phải tự giặt rèm cửa tại nhà?

Chiếc rèm cửa mà chúng ta sử dụng sau một thời gian dài sẽ rất dễ bị bám bẩn. Rèm cửa chính là một trong những vật dụng thường xuyên bắt bụi. Chúng chứa một khối lượng lớn bụi cũng như vi khuẩn. Kể cả khi rèm không có vết bẩn thì bạn cũng nên tiến hành tự giặt tại nhà. Để có thể loại bỏ được những tác nhân bụi bẩn gây hại cho sức khỏe.

giặt rèm cửa tại nhà

Rèm cửa mà chúng ta sử dụng sau một thời gian dài sẽ rất dễ bị bám bẩn

Bên cạnh những vết bẩn thông thường thì rèm cửa còn có thể bị bẩn bởi lông động vật, xơ quần áo hay những vết nấm mốc xanh đỏ khác. Đây chính là nguyên nhân khiến cho trẻ nhỏ bị ốm. Kích ứng da cho những ai bị nhạy cảm với các loại lông.

Để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân xung quanh. Đồng thời giúp cho ngôi nhà của bạn lúc nào cũng sạch sẽ và thơm tho. Nên thường xuyên tiến hành giặt rèm cửa ít nhất 1 – 2 lần trong năm. Sẽ giữ cho rèm cửa luôn được như mới và luôn sạch đẹp.

Xem thêm: Vệ sinh màn cửa

Hướng dẫn bạn cách giặt là rèm cửa tại nhà nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách tháo rèm cửa để giặt

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những thiết kế rèm cửa khác nhau như rèm cửa sáo nhôm, rèm cửa sáo gỗ, rèm cửa tự động, rèm cuốn, rèm nhựa… Với mỗi chất liệu rèm cửa khác nhau sẽ có những cách tháo khác nhau. Khi tháo rèm cửa xuống để vệ sinh bạn cần chú ý hết sức cẩn trọng để tránh làm hư hỏng các khấc rèm.

Tiến hành phân loại rèm cửa

Để giặt là rèm cửa tại nhà hiệu quả và tránh tình trạng hư hỏng. Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất. Đó chính là phân loại rèm cửa. Bạn chỉ có thể giặt tại nhà những chiếc rèm cửa làm bằng chất liệu polyester. Bởi chúng có khả năng co giãn thấp, rất bền, không bị biến dạng sau nhiều lần giặt. Nếu như rèm cửa sử dụng trong gia đình bạn có chất liệu gấm, nhung hay vải thô thì bạn không nên tiến hành giặt bằng máy mà nên mang chúng đến những tiệm giặt là chuyên nghiệp để làm sạch rèm cửa đồng thời không gây ảnh hưởng đến chất lượng rèm cửa.

Tiến hành ngâm rèm cửa trước khi cho vào máy giặt

Với những loại rèm cửa quá bẩn, bị bám dầu mỡ nhiều thì để làm sạch rèm cửa tốt nhất bạn nên tiến hành ngâm rèm cửa trong nước trước khi cho vào máy giặt khoảng 15 – 20 phút. Thao tác này sẽ giúp bạn có thể phần nào loại bỏ đi vết bẩn đồng thời giúp cho hiệu quả giặt là được tốt hơn.

Tiến hành giặt rèm cửa tùy thuộc vào chất liệu rèm cửa

Với những loại rèm cửa làm bằng chất liệu dễ bay màu thì bạn cần phải hết sức cẩn thận. Với loại rèm này bạn không nên sử dụng loại chất tẩy rửa mạnh. Hãy lựa chọn những chất tẩy rửa nhẹ nhàng, đem phơi ở nơi râm mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào vải.

giặt rèm cửa tại nhà

Tiến hành giặt rèm cửa tùy thuộc vào chất liệu rèm cửa

Với rèm cửa làm bằng vải lanh thì việc vệ sinh sẽ được diễn ra dễ dàng hơn. Bạn không cần cầu kì trong việc vệ sinh. Cứ đem giặt thường xuyên rồi phơi ở nơi thoáng mát là được. 

Với những loại rèm gỗ thì để vệ sinh bạn cần có sự trợ giúp của những công cụ phù hợp. Bạn có thể sử dụng bàn chải máy hút bụi để loại bỏ nhanh chóng bụi bám trên bề mặt rèm. Sử dụng miếng vải mềm nhẹ nhàng lau từng lá rèm. Cách này tuy sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng sẽ đảm bảo mọi ngóc ngách rèm đều sạch sẽ.

Với những vết bẩn cứng đầu bạn hãy sử dụng dung dịch nước chanh. Nó sẽ tẩy chất bẩn dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của rèm. 

Thời gian tiến hành giặt rèm cửa tại nhà

Với hầu hết những loại rèm cửa thì bạn nên duy trì thói quen sử dụng chổi phủi bụi 1 lần / tuần. Và cứ khoảng 1 tháng 1 lần bạn vệ sinh kỹ càng hơn. Có thể giặt bằng máy giặt tại nhà hoặc mang đến những tiệm giặt là chuyên nghiệp. Vệ sinh rèm cửa là điều cần thiết. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không nên vệ sinh rèm cửa quá nhiều. Vì nếu như vệ sinh quá nhiều có thể khiến cho rèm cửa nhanh chóng bị phai màu, mất hết vẻ đẹp vốn có.

Trên đây chính là một số bí quyết nho nhỏ chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn để tự giặt rèm cửa tại nhà nhanh chóng, hiệu quả. 

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua HOT LINE: 090.747.1111

Xem thêm:

 

 

Contact Me on Zalo
GỌI NGAY