Thảm trải sàn: 7 cách giúp bạn loại bỏ mọi vết bẩn hiệu quả

Thảm trải sàn nhà chính là một trong những vật dụng thường xuyên hứng chịu nhiều vết bẩn do quá trình sinh hoạt của những thành viên trong gia đình gây ra. Để vệ sinh những vết bẩn này đôi khi chúng khiến cho bạn quá mệt mỏi và tốn khá nhiều thời gian của bạn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những bí quyết giúp tẩy những vết bẩn cứng đầu có trên thảm trải sàn một cách nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn cách loại bỏ những vết bẩn trên thảm trải sàn do đồ uống

Nếu như trên thảm trải sàn xuất hiện một số vết bẩn do các loại đồ uống như trà hay cà phê à điều khó tránh khỏi. Nhưng không có nghĩa bạn sẽ bó tay với nhưng vết bẩn như thế này. Vì cách làm sạch nước trà và cà phê vô cùng đơn giản chỉ với việc dùng giấm. Cách thực hiện như sau:

Hướng dẫn cách loại bỏ những vết bẩn trên thảm trải sàn do đồ uống.

Đầu tiên bạn cần làm là pha giấm với nước, rồi thấm lên vết bẩn. Nếu không có giấm có thể thay thế bằng bia đổ lên trực tiếp thảm. Sau đó chấm nhẹ vết bằng khăn để thẩm hết nước. Bạn hạn chế chà nó ra xung quanh nhé.

Đối với những vết bẩn là rượu vang đỏ thì điều này thật tồi tệ sau khi kết thúc buổi tiệc. Cho nên nếu lúc đó đang có sẵn rượu vang trắng, thì hãy nhanh chóng đổ lên vết vang đỏ để làm loang màu. Sau đó bạn lấy một miếng vải đã thấm nước để lau lên vết bẩn hoặc có thể rắc lên thêm chút muối.

Đối với vết bẩn do đồ uống gây nên thì nhỏ hai giọt nước rửa chén thấm lên vết bẩn. Đây là một trong những cách tẩy vết bẩn trên thảm trải sàn hiệu quả. Vì thế bạn có thể sử dụng cách này với vài vết bẩn khác nhé. Lưu ý đừng cố làm lan vết bẩn hay nước ra xung quanh.

Hướng dẫn cách vệ sinh thảm trải sàn với những vết bẩn do thức ăn

Những vết bẩn do kẹo cao su không khiến chúng ta khỏi đau đầu và tốn khá nhiều công sức để có thể làm sạch chúng. Chúng tôi mang đến cho các bạn một cách rất đơn giản để vệ sinh những vết bẩn này. Đó chính là chuẩn bị vài một cục đá. Sau đó chà lên bã kẹo cao su. Dùng một con dao hay bất cứ vật gì có thể cạo được bã cao su ra khỏi thảm. Cuối cùng dùng máy sấy để hơ khô phần vừa lấy kẹo cao su.

Hướng dẫn cách vệ sinh thảm trải sàn với những vết bẩn do thức ăn.

Đối với những vết bẩn là mỡ thực vật xuất hiện trên thảm trải sàn thì kem cạo râu chính là một trong những giải pháp rất hữu hiệu . Không chỉ vậy nó còn đa năng hơn trong việc có tác dụng loại bỏ các vết bẩn từ mỹ phẩm, dung dịch,… Ngoài kem cạo râu, bạn còn có thể dùng bột mì. Vì bột mì có tác dụng hút dầu. Trước tiên hãy dùng khăn ẩm thấm hết dầu dính trên thảm trải sàn. Sau đó rắc bột mì lên để nó hút dầu. Để tầm vài phút, bạn dùng máy hút bụi để hút hết bột mì. Cuối cùng đổ chất tẩy rửa lên thảm để lau sạch vết bẩn một lần nữa.

Hướng dẫn cách xử lý những vết bẩn cứng đầu trên thảm trải sàn

Nếu như thảm trải sàn dính sơn móng tay thì để loại vết bẩn này, bạn phải tự pha một hỗn hợp theo công thức sau: . Nửa thìa giấm, một thìa chất tẩy rửa, hai thìa nước. Sau khi pha trộn hỗn hợp thì bạn bôi hỗn hợp đó lên vết bẩn. Đợi một thời gian để dung dịch thấm vào vết bẩn. Sau đó chà lại qua nước lạnh.

thảm trải sàn

Hướng dẫn cách xử lý những vết bẩn cứng đầu trên thảm trải sàn.

Còn đối với mực bút bi bạn có thể sử dụng bột ngô và sữa. Sau khi trộn hỗn hợp lại với nhau, rồi rắc nó lên vết bẩn. Sau một khoảng thời gian bạn làm sạch lại với nước. Thảm trải sàn của bạn sẽ mới tinh tươm. 

Lưu ý

Một số lưu ý khi tiến hành giặt thảm trải sàn. Đối với các loại thảm với chất liệu len: nên giặt bằng các dung dịch tẩy rửa có độ PH từ 5-8. Ngay sau khi giặt xong cần phải tiến hành làm khô nhanh.

Đối với các loại thảm với chất liệu lụa: . Với chất liệu thảm này, nên áp dụng theo phương pháp giặt khô. Tuy nhiên không nên để nhiệt độ quá cao, đặc biệt không phơi ngoài trời nắng để tránh làm hỏng thảm. Tốt nhất bạn nên thuê công ty giặt thảm bằng hơi nóng để tránh làm hư thảm.

Đối với các loại thảm với chất liệu sợi tổng hợp: dùng thảm này thì nên tuân thủ theo các hướng dẫn của nhà sản xuất để làm sạch thảm.

Xem thêm:

Dịch vụ giặt thảm gia đình

 

 

 

 

Contact Me on Zalo
GỌI NGAY