Hướng dẫn bạn cách vệ sinh ghế sofa gỗ luôn được sáng bóng như mới

Thường thì để vệ sinh đồ làm bằng gỗ nói chung và sofa  bằng gỗ nói riêng luôn chiếm rất nhiều thời gian và công sức của mọi người. Hy vọng với những mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn có thể vệ sinh ghế sofa chất liệu bằng gỗ hiệu quả, đơn giản.

Làm sáng lớp vecni trên ghế sofa

Lớp vecni chính là yếu tố giúp tạo nên được độ sáng bóng cho bề mặt ghế. Thường thì những bộ ghế sofa thường được đánh một lớp vecni để được bóng và đẹp hơn. Tuy nhiên theo thời gian chúng ta sử dụng. Nếu bạn sử dụng và bảo quản sản phẩm không đúng cách sẽ khiến cho ghế sofa mất đi độ sáng bóng.

Để có thể lấy lại được vẻ đẹp ban đầu của ghế sofa thì bạn chuẩn bị một ít sữa tươi sau đó sử dụng vải mềm nhúng sữa tươi  và lau sạch đi. Sau khi sử dụng sữa tươi để vệ sinh ghế sofa thì bạn sẽ nhận thấy rằng lớp vecni sẽ cứng và bóng trơn hơn trước rất nhiều. Bạn cần chú ý lau sạch sữa vướng lại trên ghế sofa để tránh sự tấn công của những loại côn trùng như kiến, gián.

Làm sáng lớp vecni trên ghế sofa

Vệ sinh ghế sofa gỗ với vết bẩn cứng đầu có trên ghế

Trong trường hợp lâu ngày, ghế sofa của gia đình bạn không được vệ sinh thì những vết bẩn sẽ két lại. Để có thể xóa được những vết bẩn cứng đầu này. Thì một mẹo nhỏ dành cho bạn đó chính là hãy sử dụng bia. Hoặc là bạn hãy sử dụng một tấm vải mềm sau đó nhúng vào bia và lau lên ghế sofa.

Nếu như không có bia thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bia bằng parafin. Tuy nhiên sau khi vệ sinh xong bạn nhớ đừng quên lau chùi lại ghế sofa bằng khăn mềm khô. Sẽ giúp bạn lấy lại được độ sáng bóng như mong muốn.

Vệ sinh những vết bẩn cứng đầu có trên ghế sofa

Bí quyết vệ sinh ghế sofa gỗ không đánh vecni

Do tính chất của gỗ đã sáng bóng sẵn. Nên nhiều người thường không sử dụng vecni để đánh bóng cho một số loại gỗ. Để có thể làm sạch được những sản phẩm này thường thì không sử dụng vecni. Bạn chỉ sử dụng 10 gam muối hòa với 90 gam  thuốc tẩy và 1 lít nước.

Sau đó bạn quét lớp sơn nước này lên bề mặt để một lúc cho thấm vào lớp gỗ sau đó bạn rửa sạch lại bằng nước sạch. Nhớ tiến hành lau khô ngay, không để ghế sofa còn ướt. Lưu ý để làm khô thì bạn chỉ nên sử dụng vải mềm để lau không nên phơi ghế sofa ra ngoài nắng vì rất dễ gặp tình trạng nứt nẻ do nhiệt độ cao.

Xử lý những lớp dán trên bề mặt đồ dùng bị rộp

Với những loại gỗ công nghiệp thường thì sau một thời gian sử dụng thì gỗ sẽ bị phồng rộp lên, Nhất là đối với những loại đồ gỗ bị dính nước trong quá trình sử dụng. Do không được sử dụng và bảo quản cẩn thận.

Để có thể xử lý được tình trạng này. Bạn nên sử dụng con dao sắc thuận theo chiều vân gỗ rạch 1 đường sau đó sử dụng keo để phun lên những vết rạch. Dùng tay ấn nhẹ vào vết rộp. Khi khắc phục, bạn lưu ý hãy lau sạch keo tràn bên ngoài. Tiếp đó bạn sử dụng vật có khối lượng lớn đè lên chỗ vừa dính keo. Đối với gỗ tự nhiên mà xảy ra tình trạng phồng rộp như trên. Để khắc phục bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương án này để khắc phục.

vệ sinh ghế sofa gỗ

Xử lý những lớp dán trên bề mặt đồ dùng bị rộp

Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh

Trên đây chính là một số lưu ý nhỏ. Giúp người sử dụng có thể khắc phục được những vấn đề trên chiếc ghế sofa nhà mình. Và giúp cho chiếc ghế này luôn được như mới. Để kéo dài tuổi thọ và độ sáng bóng của ghế sofa. Khi sử dụng bạn cần hết sức lưu ý bảo quản và sử dụng ghế sofa hợp lý. Thường xuyên tiến hành vệ sinh ghế sofa. Bảo quản ghế sofa tránh xa môi trường ẩm ướt và nấm mốc.

Khi tiến hành vệ sinh ghế sofa gỗ thì bạn nên chú ý tùy thuộc vào từng chất liệu của những loại ghế. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp nhất. Khi vệ sinh thì bạn nhớ lau khô ghế sofa ghế trước khi tiến hành sử dụng trở lại.

Chúc các bạn thành công và giữ cho những chiếc ghế sofa luôn được sáng bóng như mới. 

Xem thêm:

 

 

 

Contact Me on Zalo
GỌI NGAY