Những sai lầm bạn thường gặp phải khi tự giặt ghế sofa tại nhà?

tự ghế sofa tại nhà

Tự giặt ghế sofa tại nhà chắc là sự lựa chọn cho rất nhiều người. Mặc dù hiện nay các dịch vụ giặt ghế sofa rất phổ biến. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số sai lầm mà người dùng thường mắc phải khi tiến hành tự giặt ghế sofa tại nhà.

Sai lầm khi bạn không tiến hành giặt ghế sofa thường xuyên

Đây chính là sai lầm mà rất nhiều người tiêu dùng chúng ta mắc phải. Họ thường sử dụng ghế sofa hàng ngày mà ít có suy nghĩ là phải tiến hành vệ sinh ghế sofa định kỳ.  Họ cho rằng những chiếc ghế sofa thường được đặt ở phòng khách , ít bụi bẩn nên không cần làm sạch quá thường xuyên. Tuy nhiên, sự thật là môi trường nhiệt đới ẩm gió mùa cùng bụi bẩn kèm theo. Bụi bẩn trên quần áo, thậm chí là trên da của chúng ta sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển. Nếu như bạn không thường xuyên tiến hành vệ sinh ghế sofa thì nấm mốc, bụi bẩn không chỉ gây mất thẩm mỹ cho bộ ghế sofa gia đình bạn. Mà còn là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều rắc rối về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

tự ghế sofa tại nhà

Sai lầm khi bạn không tiến hành tự ghế sofa tại nhà thường xuyên

Bạn tự giặt ghế sofa tại nhà bằng những vật sắc nhọn

Những chất liệu ghế sofa được sử dụng phổ biến hiện nay, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn đó chính là chất liệu ghế sofa da, vải, nỉ. Khi những chất liệu này bị bám bẩn thì cần phải có cách vệ sinh khác nhau tùy thuộc vào từng loại chất liệu của ghế sofa. Tuy nhiên rất nhiều người tiêu dùng không am hiểu vấn đề này mà sử dụng lực quá mạnh. Hay những vật dụng sắc nhọn như dao lam, dao rọc giấy, bàn chải lông cứng để tiến hành vệ sinh ghế sofa. Với hy vọng có thể loại bỏ được nhanh chóng những vết bẩn.

Tuy nhiên khi bạn sử dụng những dụng cụ này để chà xát không những ghế sofa chưa được làm sạch. Mà bề mặt ghế sofa đã bị hỏng rồi. Bề mặt ghế sofa sẽ bị xù lông hay rách, bạc màu do tác động của những vật kể trên. Chính vì vậy, khi tiến hành vệ sinh ghế sofa bạn cần phải hết sức cẩn thận. Để có thể lựa chọn được đúng vật dụng vệ sinh và cách thức tiến hành vệ sinh.

Xem thêm: Dịch vụ vệ sinh ghế Sofa

Bạn không tuân thủ cách tự giặt ghế sofa tại nhà theo từng chất liệu

Rất nhiều người tiêu dùng thường vệ sinh giặt ghế sofa một cách cảm tính. Mà không căn cứ vào chất liệu của ghế sofa. Họ cho rằng việc vệ sinh ghế sofa đơn giản chỉ là cần sử dụng bột giặt, nước và các chất tẩy rửa khác là có thể loại bỏ được hết những vết bẩn có trên ghế sofa và giúp ghế sofa sạch như mới.

tự ghế sofa tại nhà

Bạn không tuân thủ cách giặt ghế sofa theo từng chất liệu

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những đơn vị giặt ghế sofa chuyên nghiệp. Thì để đảm bảo vệ sinh ghế sofa tốt nhất, sạch sẽ nhất, đảm bảo chất lượng của ghế sofa. Bạn cần lựa chọn chế độ giặt căn cứ vào chất liệu của ghế sofa. Mỗi chất liệu ghế sofa như da, vải, nỉ, gỗ thì đều có những cách vệ sinh khác nhau. Bạn nên tham khảo cách thức giặt ghế sofa tùy theo chất liệu để tìm được phương án tự vệ sinh ghế sofa tại nhà tốt nhất.

Bạn sử dụng sai hóa chất làm sạch

Bạn nghĩ rằng những hóa chất làm sạch có khả năng tẩy mạnh thì khả năng làm sạch càng tốt? Đây chính là quan điểm sai lầm mà bạn nên thay đổi. Nếu như muốn đảm bảo chất lượng của quá trình vệ sinh ghế sofa tại nhà. Nếu như bạn lựa chọn những hóa chất tẩy rửa ghế sofa quá mạnh thì sẽ khiến cho chất liệu vải bọc bị mủn, họa tiết trang trí bị mất màu và loang lổ.

tự ghế sofa tại nhà

Bạn sử dụng sai hóa chất làm sạch

Nếu như vết bẩn có trên ghế sofa không quá cứng đầu. Thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng những hóa chất tẩy rửa mạnh. Mà thay vào đó bạn nên sử dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có như giấm, baking soda. Đây đều là những nguyên liệu có công dụng làm sạch tự nhiên. Được người sử dụng sử dụng nhiều trong quá trình giặt ghế sofa.

Bạn tiến hành tự ghế sofa tại nhà

Bạn thường làm khô ghế sofa bằng cách nào? Một số gia đình thường làm khô ghế sofa bằng cách sử dụng máy sấy ở nhiệt độ cao. Mặc dù việc sử dụng phương pháp làm khô này mang lại hiệu quả nhanh. Nhưng lại tiềm ẩn rủi ro là vải bọc ghế sofa sẽ bị co hoặc bị nhăn do nhiệt nóng. Thậm chí chất liệu vải da còn bị co lại vô cùng mất thẩm mỹ nếu bạn dùng máy sấy.

Một số gia đình khác thì lại lựa chọn phương án phơi ghế sofa ngoài trời. Phương pháp này tương tự như việc bạn sử dụng  nhiệt nóng cao không hề thân thiện với độ bền của ghế sofa. Cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm này.

Tốt nhất bạn nên làm khô ghế sofa bằng cách lựa chọn những nơi thoáng gió mát mẻ. Chọn giặt ghế vào những ngày nắng nhẹ hoặc trời khô ráo, không mưa nồm. Độ ẩm vừa phải để ghế nhanh khô, mùi hôi cũng không thể tích tụ được.

Để vệ sinh ghế sofa tại nhà đúng cách và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của ghế sofa. Thì tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại tphcm uy tín, chuyên nghiệp.

Contact Me on Zalo
GỌI NGAY