Vệ sinh màn cửa, rèm cửa đúng cách tại nhà

vệ sinh màn cửa

Hướng dẫn cách vệ sinh màn cửa, rèm cửa đúng cách tại nhà.

Việc chọn lựa màn cửa phù hợp với không gian nhà, họa tiết đẹp là không hề dễ dàng. Nhưng sau thời gian chiếc màn nhà bạn cũng đến lúc phải vệ sinh nếu bạn không muốn thay thế chúng. Vệ sinh màn cửa không giống như giặt quần áo. Bạn cần phải có những quy trình nhất định để làm sạch đúng cách. Đừng lo, tất cả bí kíp ở ngay trong bài viết này.

Thời gian vệ sinh màn cửa

Đối với hầu hết mọi loại màn. Bạn nên sử dụng chổi phủi bụi 1 lần 1 tuần. Và khoảng 1 tháng 1 lần. Vệ sinh kỹ càng hơn bằng cách giặt hay sử dụng máy chuyên dụng tùy vào từng loại màn. Vệ sinh màn cửa là điều cần làm tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng nó. Lý do vì nếu vệ sinh quá nhiều có thể khiến màn nhanh chóng bị phai màu. Mất hết vẻ đẹp vốn có.

Cách vệ sinh màn vải

Có rất nhiều cách để làm sạch màn vải

Giặt MÀN bằng máy giặt

vệ sinh màn cửa

Hiện nay, nhiều người thường lựa chọn giặt đồ bằng máy giặt. Vừa nhanh, vừa đỡ tốn thời gian. Nhưng ngoài ưu điểm thì giặt đồ bằng máy cũng có một số hạn chế. Như tốc độ quay, vắt của máy giặt nếu mạnh quá sẽ làm biến dạng màn nhà bạn. Giải pháp tốt nhất là bạn nên để chế độ giặt nhẹ không chỉ cho giặt màn mà còn giặt các loại đồ khác.

Sau khi giặt xong đem phơi. Bạn cũng không nên phơi màn ra bên ngoài cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Nhiều người cứ nghĩ như thế sẽ giúp màn khô nhanh hơn nhưng sự thật thì chỉ khiến màn bị bắt bụi, biến đổi màu.

Vệ sinh MÀN CỬA bằng hơi nước

vệ sinh màn cửa bằng hơi nước

Một chiếc máy hơi nước thực sự là món đồ hữu hiệu cho bạn. Không chỉ “giặt” sạch màn cửa mà còn giúp vệ sinh các vật dụng khác. Việc phải làm là sắm ngay cho mình một chiếc máy hơi nước có chức năng làm sạch. Tìm hiểu hướng dẫn sử dụng của máy và bắt tay vào vệ sinh màn cửa.

Ưu điểm của cách vệ sinh này là không cần phải tháo màn. Chỉ có duy nhất khuyết điểm ở chỗ bạn cần phải có điều kiện để mua được chiếc máy hơi nước chuyên làm sạch này.

Sử dụng bàn chải lông mềm

Dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh màn cửa. Bạn cần chải từ trên xuống theo chiều thẳng đứng. Tránh dùng bàn chải từ dưới lên hay không theo một quy luật nào. Việc này sẽ khiến cho bụi bẩn bị lan ra khắp chiếc màn của bạn.

Sử dụng phương pháp giặt khô

vệ sinh màn cửa

Có một số loại màn được may bằng chất liệu đặc biệt không được giặt nước. Đòi hỏi bắt buộc bạn phải đem đi giặt khô. Bạn cũng đừng vì ngại mà làm trái hướng dẫn. Điều đó có thể khiến chiếc rèm bị biến dạng đi. Tốt nhất bạn nên đem ra hàng giặt khô để giặt. Chi phí cho một lần giặt màn cũng không hề rẻ nhưng cũng không tốn kém cho lắm. Cốt là chiếc màn cửa vẫn luôn mới như lúc đầu.

Dùng khăn ẩm

vệ sinh màn cửa

Làm sạch màn bằng khăn ẩm bạn cần giũ bớt bụi trên màn đi. Cách này cũng chỉ nên áp dụng cho các loại màn tối màu. Nhất là không được làm với rèm màu trắng. Sẽ biến màu trắng thành màu sậm hơn, rất mất thẩm mỹ. Giũ bớt bụi bẩn cũng giúp cho không bị loang các viết bẩn sang xung quanh.

Những lưu ý khi vệ siNH MÀN vải

Những loại màn vải được làm bằng chất liệu khác nhau sẽ có cách vệ sinh khác nhau.. Có một số lưu ý nhỏ bạn cần chú ý như sau:

  •  Màn bằng lụa

Chất liệu này khá mỏng, nhẹ nên bạn cần giũ bớt bụi bẩn trước khi giặt. Tuy không dễ bắt bụi nhưng theo thời gian cũng hình thành một lớp bụi bám trên đó. Chất liệu mỏng của lụa cũng không thể bị vò trong nước quá lâu. Vì vậy bạn cần phủi bớt bụi đi trước. Nếu lười bạn có thể dùng máy hút bụi cho nhanh.

  • Màn may bằng chất liệu dễ phai màu.

Chất liệu vải này khá “nhạy cảm”. Bạn phải chú ý và khéo léo trong việc vệ sinh. Với chất liệu màn này không nên dùng chất tẩy mạnh. Bạn hãy chọn các loại bột giặt tẩy nhẹ nhàng. Đem phơi ở nơi râm mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào vải.

  • Màn làm bằng vải lanh

Loại vải này chăm sóc lại có phần dễ dàng hơn. Bạn cứ đem giặt thường xuyên rồi để phơi ở nơi thoáng mát là được. Có một điều chú ý là chất vải lanh cũng khá mỏng nên bạn giặt tay là tốt nhất. Còn giặt máy thì bạn nên để chế độ giặt nhẹ thôi nhé.

Ngoài ra màn nhà bạn được may bằng chất liệu đắt tiền thì bạn hãy mang ra tiệm giặt ủi để giặt nhé. Bởi ngoài tiệm có đủ các dụng cụ chuyên dụng cho việc vệ sinh màn cửa. Tránh tự vệ sinh ở nhà. Không đúng cách lại khiến chiếc màn nhà bạn trở nên kém đẹp. Nhanh nhất là bạn hãy gọi dịch vụ giặt màn cửa chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn.

Cách vệ sinh màn sáo nhôm

vệ sinh màn cửa

Nhìn vào kết cấu màn sáo nhiều người nghĩ rằng việc vệ sinh nó khá vất vả. Tuy nhiên, nếu biết cách thực hiện, sử dụng kèm với công cụ phù hợp thì mọi thứ lại trở nên đơn giản hơn. Nó có khả năng xoay lật linh hoạt. Do đó dễ dàng làm sạch được mọi chỗ của màn.

Những cách để lau chùi màn sáo ở ngay đây:

  • Sử dụng bàn chải máy hút bụi để loại bỏ nhanh chóng bụi bám trên bề mặt rèm.
  • Dùng vải bông lông nhỏ mềm để lau nhanh và sạch hơn.
  • Sử dụng miếng vải mềm nhẹ nhàng lau từng lá rèm. Cách này tuy sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng sẽ đảm bảo mọi ngóc ngách rèm đều sạch sẽ.
  • Hàng tuần bạn có thể dùng chổi lông gà để phủi bụi nhanh chóng và dễ dàng.

Cách vệ sinh màn sáo gỗ.

Tuy có kết cấu tương tự như rèm sáo nhôm. Tuy nhiên màn gỗ lại cần được lau chùi theo cách khác. Để hạn chế tối đa tình trạng bụi bám ở trên màn, bạn hãy thường xuyên dùng giẻ mềm ẩm hoặc khăn len lau bụi để lau các lá màn.

Nếu có vết bẩn cứng đầu như vết sơn bám trên màn gỗ thật. Bạn hãy sử dụng dung dịch nước chanh để việc tẩy chất bẩn dễ dàng hơn mà không làm ảnh hưởng đến độ bền của màn. Chú ý sau khi lật rèm để lau sạch các mặt của rèm bạn nhé.

Cách vệ sinh màn cửa tự động.

Màn tự động là loại rèm hiện đại do đó khi lau chùi phải thật cẩn thận để không làm hỏng hệ thống. Bạn cũng không nên tự tháo dỡ nếu không hiểu rõ về loại màn này. Do đó bạn chỉ nên dùng máy hút bụi để loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên màn mà thôi. Nếu muốn vệ sinh kỹ hơn, hãy nhờ đến những đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Cách vệ sinh màn cửa cuốn

Đôí với những chiếc màn cuốn. Bạn có thể vệ sinh hàng tuần bằng cách sử dụng chổi lông gà, khăn mềm để lau sơ qua bụi bám. Để vệ sinh kỹ càng hơn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Dùng máy hút bụi hút qua một lượt trên mặt màn (cả 2 bên)

Bước 2: Tháo màn xuống, trải lên sàn nhà. Sau đó dùng đầu bàn chải máy hút bụi là trên bề mặt màn. Đừng quên để dùng khăn lau bụi trên thanh treo màn nữa nhé.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc chậu lớn hoặc bồn tắm có pha sẵn dung dịch giặt tẩy chuyên dụng.

Bước 4: Dùng miếng bọt biển nhẹ nhàng lau sạch 2 mặt màn. Nếu có vết bẩn cứng đầu, có thể dùng bàn chải để loại bỏ chúng

Bước 5: Giặt sạch lại với nước lạnh và mang đi phơi.

Cách vệ sinh màn cửa nhựa

Vì loại rèm này có thể tiếp xúc với nước mà không sợ bị hư hỏng. Do đó cách lau chùi cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần tháo toàn bộ tấm màn xuống, dội nước lên. Sau đó dùng một miếng vải để lau sạch toàn bộ tấm màn. Sau đó dội lại bằng nước sạch lần nữa và để màn ráo nước rồi mắc lên là xong.

Một chiếc màn sạch sẽ, thơm tho cũng phần nào tôn lên vẻ đẹp cho ngôi nhà. Hãy nhớ cách vệ sinh màn cửa đúng cách mà SKYWIND đã hướng dẫn ở trên bạn nhé.

Hãy liên lạc với chúng tôi ngay nếu bạn có thắc mắc cần được giải đáp.

HOTLINE: 090.747.1111

Xem thêm:

Contact Me on Zalo
GỌI NGAY