Cách tháo rèm cửa để giặt và cách giặt rèm cửa

Giặt rèm của, giặt màn cửa

Rèm cửa là một trong những vật dụng phổ bi61n trong không gian sống của chúng ta. Việc thường xuyên tiến hành vệ sinh rèm là việc không thể bỏ qua. Vì lâu ngày rèm cửa sẽ hay bị các bụi bẩn, khói bếp và dầu mỡ bám vào trông rất bẩn. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách giặt và tháo rèm cửa đúng cách nhất.

Hướng dẫn bạn cách tháo rèm để vệ sinh đúng cách

Để chiếc rèm cửa trong gia đình bạn luôn được sạch sẽ thì cứ sau khoảng thời gian từ 10 – 12 ngày thì bạn nên tháo rèm xuống và tiến hành vệ sinh một lần. Trước khi tháo rèm xuống, đầu tiên bạn nên dùng chổi lông gà hoặc máy hút bụi phủi sơ bụi bẩn xuống.

Sau đó tháo rèm khỏi khung xuống và mang đi giặt. Để tháo được rèm một cách dễ dàng thì  bạn nên sử dụng loại thanh treo nhôm trượt. So với nhiều loại thanh treo rèm khác thì loại này giúp bạn kéo rèm một cách nhẹ nhàng.

Hướng dẫn cách tháo rèm để vệ sinh đúng cách.

Cách giặt và tháo rèm trên thanh treo

Bên cạnh đó thì loại rèm có thanh nhôm trượt chịu lực rất tốt, khi kéo rèm, chúng sẽ không gây tiếng ồn ảnh hưởng đến người xung quanh. Và đặc biệt là thanh nhôm trượt dễ dàng tháo lắp để vệ sinh rèm.

Sau khi tháo rèm xuống xong thì bạn hãy cân nhắc đến việc phân loại rèm cửa. Việc phân loại rèm cửa sẽ giúp cho bạn tìm được phương pháp vệ sinh rèm cửa phù hợp nhất.

Những loại rèm theo các chuyên gia bạn không được giặt bằng máy giặt. Sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của rèm. Đó chính là rèm có chất liệu thô được làm bằng chất liệu nhung. Đối với rèm cửa có chất liệu thô thì chúng rất dễ bị co so với kích thước ban đầu. Rèm vải nhung dễ bị mất tuyết của bề mặt nhung.

Thay vào đó để làm sạch những loại vải này thì bạn nên quét bụi sơ qua 1 lần bằng chổi lông, sau đó đem phơi nắng một lần và dùng chổi quét bụi đó thực hiện lại một lần như trước theo chiều vải từ trên xuống trước khi treo rèm

Hướng dẫn cách giặt và tháo rèm cửa theo từng chất liệu

Sau khi đã tháo được rèm cửa xuống và phân loại được rèm cửa thì bạn sẽ bắt tay vào vệ sinh rèm cửa theo từng chất liệu vải.

Đối với chất liệu vải sheer, vải voal  bạn nên tiến hành giặt tay. Sử dụng nước có hòa xà phòng và một chút nước tẩy trắng. Bóp nhẹ nhàng cho chảy bớt nước rồi đem ra phơi nắng.

Vệ sinh rèm cửa theo từng chất liệu.

Phân loại rèm trước khi tiến hành giặt

Nếu như rèm được làm bằng chất liệu sợi tổng hợp thì bạn ngâm trong nước từ 2 – 3 phút. Sau đó ngâm nước đã hòa tan bột giặt khoảng 15 – 20 phút rồi vò nhẹ.

Với rèm cửa được làm bằng vải lanh. Đây chính là loại vải rất dễ nhăn và cần phải ủi. Nên giặt khô hoặc giặt nước lạnh với chất tẩy nhẹ, phơi khô tự nhiên.

Nếu như rèm cửa là những tấm rèm vải trắng. Đừng vội vàng cho chúng giặt cùng với những loại rèm có màu khác nhé. Không thì sau khi giặt xong rèm màu trắng sẽ có đủ các màu. Để vệ sinh thì cách tốt nhất bạn nên dùng gừng tươi 25gr, thái miếng đun sôi để nguội rồi cho rèm. Ngâm khoảng 3 giờ, sau đó vò nhẹ. Giặt lại bằng bột giặt, xả bằng nước sạch màn sẽ trắng như mới.

Còn đối với những chất liệu rèm đắt tiền. Cách tốt nhất bạn nên mang ra tiệm giặt ủi chuyên dụng để được giặt đúng cách. Họ sẽ giúp cho bạn vệ sinh những chiếc rèm cửa đắt tiền nhanh chóng. Và cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của những chiếc rèm.

cách giặt và tháo rèm

Rèm cửa là một vật dụng dùng để chống nắng, gió và tạo hiệu ứng trang trí rất tốt cho ngôi nhà của bạn.

Rèm cửa là một vật dụng dùng để chống nắng và tạo trang trí rất tốt cho ngôi nhà của bạn. Nó vừa tạo cảm giác mát mẻ vừa tăng thêm sức cuốn hút. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp cho các bạn có thể tiến hành vệ sinh rèm cửa đúng cách. 

Xem thêm: Dịch vụ giặt thảm

 

 

 

 

 

Contact Me on Zalo
GỌI NGAY